സംസ്ഥാന സര്ക്കാരിന്റെ തൊഴില് വകുപ്പ് കൈകാര്യം ചെയ്തിരുന്ന കര്ഷക തൊഴിലാളി പെന്ഷന്റെ നടത്തിപ്പ് 1993 ലെ ഭരണഘടന ഭേദഗതിയിലുടെ അധികാര വികേന്ദ്രീകരണത്തിന്റെ ഭാഗമായി 16 ഏപ്രില് 1998 ലെ ജി.ഒ.(പി) 18/98/തൊഴില് നമ്പര് ഉത്തരവിലൂടെ പുറപ്പെടുവിച്ച പുതുക്കിയ ചട്ടങ്ങള് പ്രകാരം തദ്ദേശസ്വയം ഭരണ സ്ഥാപനങ്ങള്ക്ക് കൈ മാറ്റം ചെയ്തു.ഗ്രാമ പഞ്ചായത്തുകളും മുനിസിപ്പാലിറ്റികളും കോര്പ്പറേഷനുകളുമാണ് ഇപ്പോള് ഈ പെന്ഷന്റെ അപേക്ഷ സ്വീകരിക്കലും അനുവദിക്കലും പെന്ഷന് വിതരണവും നടത്തുന്നത്.
നടപടിക്രമങ്ങള്
- നിശ്ചിത അപേക്ഷ ഫോറത്തില് തയ്യാറാക്കിയ അപേക്ഷ, അപേക്ഷകന് താമസിക്കുന്ന ഗ്രാമ പഞ്ചായത്ത്|മുനിസിപ്പാലിറ്റി| കോര്പ്പറേഷന് സെക്രട്ടറിക്കാണ് സമര്പ്പിക്കേണ്ടത്.
- സര്ക്കാര് കാലാ കാലങ്ങളില് നിശ്ചയിക്കുന്ന പെന്ഷന് തുക തദ്ദേശ ഭരണസ്ഥാപനം അയച്ചുകൊടുക്കും.
- അപേക്ഷ ലഭിച്ച് 45 ദിവസത്തിനകം പെന്ഷന് അപേക്ഷ തീര്പ്പു കല്പിക്കേണ്ടതാണ്.
- പെന്ഷന് അപേക്ഷയിന്മേല് തദ്ദേശ ഭരണസ്ഥാപനത്തിന്റെ നിരസിക്കല് അറിയിപ്പ് ലഭിച്ചു 30 ദിവസത്തിനുള്ളില് ജില്ല കളക്ടര്ക്ക് അപ്പീല് സമര്പ്പിക്കാവുന്നതാണ്.
- സര്ക്കാരിനു ഏതു ഉത്തരവും റിവിഷന് അപേക്ഷയിന്മേല് അര്ഹനാണെന്ന് കണ്ടാല് പെന്ഷന് അനുവധിക്കാവുന്നതാണ്.അപേക്ഷ സമര്പ്പിച്ച മാസത്തിനു അടുത്തമാസം ഒന്നാം തീയതിമുതല് അര്ഹതയുണ്ടായിരിക്കുന്നതാണ്.